Học marketing ra làm gì? Cơ hội việc làm ra sao

Lượt xem:

Đọc bài viết

Một doanh nghiệp có thể tạo được dấu ấn riêng đến với khách hàng được hay không, phụ thuộc rất lớn vào bộ phận Marketing của họ. Đặc biệt trong nền kinh tế có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp như ngày nay thì ngành marketing càng trở nên quan trọng hơn. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về: học marketing ra làm gì, những kỹ năng cần thiết trong ngành này? cùng một số thông tin bổ ích khác.

Marketing là gì?

Theo Philip Kotler, người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại đã nêu cụ thể khái niệm Marketing như sau:

“Marketing là khoa học và nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu để khai thác lợi nhuận tối ưu.”

Marketing là gì?

Học Marketing ra làm gì?

Marketing thực sự vô cùng quan trọng với tất cả các ngành nghề hiện nay. Nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Marketing đang được những doanh nghiệp của các ngành nghề khác nhau “săn đón” nồng nhiệt. Chính vì vậy, sinh viên ngành này không sợ thất nghiệp sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm các việc làm marketing đà nẵng hoặc các thành phố khác tại các vị trí công việc như sau: 

  • Chuyên viên, nhân viên trong những bộ phận marketing, truyền thông, thương hiệu, quảng cáo của các công ty trong và ngoài nước.
  • Chuyên gia phân tích và lên các kế hoạch nghiên cứu marketing.
  • Quản lý trong những bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo và quản lý thương hiệu trong những doanh nghiệp, công ty, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia, công ty tổ chức sự kiện,…
  • Làm chủ các cơ sở kinh doanh quảng cáo, tổ chức sự kiện.
  • Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện kinh tế có đào tạo những chuyên ngành liên quan đến marketing.

Học Marketing ra làm gì?

Kỹ Năng Cần Thiết Trong Ngành Marketing

Để theo đuổi và thành công trong ngành marketing, bạn cần có những kỹ năng như sau:

Kỹ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp linh hoạt, nhanh nhẹn nhằm giúp đạt hiệu quả tốt trong việc thương thảo, bàn bạc với khách hàng, đối tác cũng như các đồng nghiệp.

Kỹ năng phân tích dữ liệu

Để biết được hiệu quả của một chiến dịch marketing, chúng ta có nhiều số liệu cần phải theo dõi. Chính vì vậy, khả năng phân tích dữ liệu dựa trên những báo cáo sẽ giúp một nhân viên marketing đánh giá đúng về hiệu quả của dự án đối với công ty cũng như thị trường. 

Ngoài ra, kỹ năng phân tích dữ liệu còn giúp nhân viên marketing (bất kỳ chuyên môn, vị trí nào) thấu hiểu đối thủ và nhận ra sự thay đổi của thị trường nhanh chóng. 

Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Marketing là các phương thức để tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng, nhằm giúp khách hàng giải quyết các vấn đề, nhu cầu của họ.

Chính vì thế, việc nắm bắt, thấu hiểu được tâm lý khách hàng chính là một trong những chìa khóa quan trọng nhất để chiến dịch marketing trở nên hiệu quả hơn. Từ đó sẽ đem lại hiệu suất chuyển đổi cao, tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp cho các chuyên gia/ chuyên viên marketing có thể quản lý những dự án marketing của mình một cách thông minh và đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, đối với ngành digital marketing, việc quản lý thời gian là vô cùng cần thiết. Ví dụ, nhà quảng cáo sẽ cần phải thường xuyên kiểm tra quảng cáo của mình theo thời gian thực để có thể cân đối và điều chỉnh kịp thời sao cho tối ưu ngân sách, cũng như đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. 

Mức lương của ngành Marketing là bao nhiêu?

Đội ngũ Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chính vì vậy, mức lương trả cho một nhân viên/ chuyên viên Marketing khá cao so với những ngành khác. Mức lương của nhân sự ngành nghề này sẽ khoảng từ 8.000.000 đến 10.000.000 VNĐ / tháng. 

Mức lương của ngành Marketing là bao nhiêu?

Cơ hội việc làm trong ngành Marketing

Theo khảo sát, thống kê tại những tin tuyển dụng trên các nền tảng khác nhau thì các vị trí liên quan đến ngành Marketing chiếm đến khoảng hơn 50%. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, ngày càng nhiều các thương hiệu /  doanh nghiệp /  công ty / tổ chức mới ra đời thì con số trên chắc chắn sẽ tăng lên không ngừng. 

Với nhu cầu tuyển dụng cao như vậy đã dẫn đến cường độ cạnh tranh giữa các ứng viên cũng khá gay gắt để có thể vào được những công ty lớn. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có đủ năng lực, kỹ năng và kiến thức để sẵn sàng đương đầu với các thử thách thì sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào nỡ từ chối bạn.

Thông thường, những ai yêu thích ngành này đều sẽ bắt đầu trải nghiệm từ sớm. Ngay từ khi còn đi học họ đã thử sức trong những lĩnh vực như viết blog, chạy quảng cáo, thiết kế nội dung sáng tạo, thiết kế hình ảnh,… Chăm chỉ, nỗ lực sẽ giúp hành trình tìm việc làm của các bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn trải nghiệm, làm việc trong ngành Marketing mà chưa biết tìm việc ở đâu thì hãy truy cập ngay website việc làm đà nẵng – nơi có rất nhiều công việc marketing từ vị trí thực tập sinh đến vị trí quản lý.